.งานสัมมนา “โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562” กรุงเทพมหานคร (กลุ่ม B)
งานสัมมนา “โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562” จ.ปทุมธานี
August 5, 2019
เสียงตอบรับจากผู้ประกอบการ “โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SME ปี 2562” จ.ปทุมธานี
August 7, 2019

งานสัมมนา “โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562” กรุงเทพมหานคร (กลุ่ม B)

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ได้จัดงานสัมมนาโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562 สำหรับผู้ประกอบการที่มีร้านค้าออนไลน์แล้ว กลุ่ม B กับหัวข้อเรื่อง “Online ไม่ยาก หากเข้าใจและใช้เครื่องมือเป็น” ณ ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มทร.ธัญบุรี (RMUTT Innovation & Knowledge Center) ชั้น 7 อาคารบางซื่อจังชั่น จตุจักร กรุงเทพมหานคร ในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.00 – 16.30 น.

การบรรยาย เรื่อง Online ไม่ยาก หากเข้าใจและใช้เครื่องมือเป็น” โดย คุณพลเทพ มาศรังสรรค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Build a Box Co., Ltd. และคุณสุนาท ตันนุตร ผู้เชี่ยวชาญการขายสินค้าผ่านช่องทาง E-Marketplace ได้มาสอนเทคนิคการขายดีบน Shoppe ออนไลน์ กับ 30 เทคนิคที่ไม่ควรพลาด คือ 1.Keyword ชื่อชัดจัดได้ทุกราย 2.ใส่จุดขายไว้ในชื่อ 3.ถ้ามีที่สุดอย่าหยุดที่จะเขียน 4.รูปเห็นชัด 5.ใส่คำว่าฟรี 6.โค้ดส่วนลด 7. ใส่จุดขายในรูปด้วย 8.ออกแบบรูปให้ดูโปร 9.มีป้ายร้านค้าแนะนำเพิ่ม 10.ใส่หมวดหมู่ให้ดี 11.แอคทีฟบ่อย ๆ 12.กาไรน้อยก่อนเพื่อช้อนตลาด 13.ตอบแชทไวได้เรทติ้งเพิ่ม 14.ไม่ได้ออนไลน์ทั้งวัน ให้ตั้งตอบอัตโนมัติ 15.บริการให้ดีก่อนแล้วค่อยอ้อนขอดาวจากลูกค้า เป็นต้น พร้อมสอนการใช้งาน Google Trends ซึ่งเป็นเครื่องมือของ  Google ที่มีหน้าที่ในการวิเคราะห์แนวโน้มการค้นหาคำต่างๆ โดยผ่าน Google Search สามารถเข้าใช้งานได้ที่ www.trends.google.com และสอนการใช้งาน Seller Centre เครื่องมือส่งเสริมการขาย Marketing Centre ที่ใช้ในการจัดการร้านค้าบน Shoppe เพื่อเพิ่มยอดขายและดึงดูดผู้ซื้อให้เข้ามาในร้านค้าออนไลน์

ส่วนช่วงบ่ายเป็นการให้คำปรึกษากลุ่มกับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับด้านการตลาดออนไลน์ รวมถึงการพรีเซ้นแผนงานสำหรับผู้ประกอบการที่ได้ขอเข้ารับคำปรึกษาครั้งที่ 1 ในเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อมานำเสนอให้กับอาจารย์ที่ปรึกษาได้รับฟังแผนการตลาดของผู้ประกอบการแต่ละท่าน พร้อมให้คำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อสามารถนำแผนการตลาดออนไลน์กลับไปปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจของผู้ประกอบการแต่ละท่านได้อย่างเป็นประโยชน์สูงสุด

สำหรับผู้ประกอบการ SME สามารถติดตามโครงการและสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.smeonline.info หรือ www.smeonline.rmutt.ac.th  หรือ Facebook Page : SMEONLINE BY OSMEP และแอปพลิเคชั่น SME CONNEXT เพื่อการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ช่องทางส่งเสริมธุรกิจ องค์ความรู้ ข้อมูลกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ และสิทธิประโยชน์จาก สสว.

 

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการอบรม

 

NameSizeHits
NameSizeHits
เรื่อง “Online ไม่ยาก หากเข้าใจและใช้เครื่องมือเป็น”4.6 MiB290

 

ภาพถ่ายโดย :  ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
จัดทำอัลบั้มภาพโดย : ฝ่ายพัฒนาสารนิเทศอิเล็กทรอนิกส์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี